LINE

ขับรถชนหมา ประกันช่วยอะไรไหม

ขับรถชนหมา ประกันช่วยอะไรไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถชนสุนัข ใครผิด ประกันภัยช่วยอะไรได้บ้าง ? อุบัติเหตุรถชนสุนัขบนถนนเป็นข่าวให้เห็นกันบ่อยๆ ถ้าวันหนึ่งเกิดขึ้นกับตัวเราเอง จะตั้งสติคิดอย่างไร ใครเป็นคู่กรณี ใครเป็นฝ่ายผิด ประกันภัยช่วยอะไรได้บ้าง มาไล่เรียงดูกันเป็นขั้นๆ ไป

ชนสุนัข ประกันช่วยอะไรไหม

สุนัขมีเจ้าของ หรือสุนัขจรจัด ถ้าสุนัขมีเจ้าของ เจ้าของสุนัขจะกลายเป็นคู่กรณีที่มีความผิดในฐานปล่อยสุนัขให้ออกมาวิ่งบนถนน ซึ่งถือว่ากีดขวางการจราจร ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ไม่ถือว่าเป็นความผิดของคนขับรถ ไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดกับสุนัข ไม่ว่าจะบาดเจ็บหรือเสียชีวิต กลับกัน เจ้าของสุนัขต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดกับรถของเรา และอาจโดยโทษอาญาด้วย

มียกเว้นว่า เจ้าของสุนัขสามารถพิสูจน์ว่าได้ระมัดระวัง ดูแลป้องกันสุนัขของตนเองอย่างดีแล้ว แต่ก็เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น

ส่วนถ้าเป็นสุนัขจรจัด ก็ถือว่าหาใครรับผิดชอบไม่ได้ กรณีนี้ถ้าเราทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ก็สามารถเคลมประกันรถเราที่เสียหายได้

ตั้งใจขับรถชนสุนัข หรือเหตุสุดวิสัย เป็นข้อโต้แย้งที่เจ้าของสุนัขอาจใช้เล่นงานคนขับรถ ถ้าสามารถพิสูจน์ว่าคนขับรถมีเจตนาขับรถชนสุนัขของตน คืออาจเป็นคนที่มีประวัติไม่ดีมาก่อน ซึ่งก็จะถือว่าทำผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 แต่ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเหตุสุดวิสัย

ชนบนถนนสาธารณะหรือในที่ส่วนบุคคล ถ้าขับรถเข้าไปในที่ส่วนบุคคล เช่น ในบริเวณบ้านเพื่อน ในบริเวณบ้านผู้ใหญ่ที่เราอาจต้องไปหา แล้วเกิดชนสุนัขของเจ้าของที่นั้น แบบนี้คนขับรถผิดเต็มประตู กรณีนี้ถ้าเราทำประกันภัยชั้น 1 ก็เคลมประกันช่วยรับผิดชอบทรัพย์สินของคู่กรณีได้

ทุกๆ กรณี เชื่อว่าเพื่อนๆ คงไม่อยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด เพราะสัตว์ทุกตัวก็รักชีวิตของเขา และเราก็ไม่อยากเสียใจ รู้สึกผิด หรือกลับไปนอนฝันร้าย เพราะฉะนั้นขับรถอย่าประมาท เห็นน้องหมาแต่ไกลแล้วช่วยชะลอรถ บีบแตร ไว้ก่อน ส่งสัญญาณให้รถคันหลังที่ตามมาระมัดระวังด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของการบำรุงรักษารถบรรทุกเป็นประจำในการลดการเคลมประกันภัยundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจในอุตสาหกรรมการบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องไม่เพียงแค่ทำให้รถบรรทุกของคุณอยู่บนถนนเท่านั้น แต่ยังต้องรักษาค่าประกันภัยให้ต่ำด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีประหยัดเงินค่าประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เก็บเจลแอลกอฮอล์ไว้ในรถ เป็นอะไรไหมundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เก็บเจลแอลกอฮอล์ไว้ในรถ เป็นอะไรไหม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันจากเดิมให้เป็นชีวิต วิถีใหม่ หรือที่เรียกกันว่า New Normal เพื่อป้องกันตัวเองจากเชื้อโควิด-19 หรือจะเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม การรับประทานอาหารภายในร้านอาหาร ตลอดจนการพกอุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ ติดตัว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจคืออะไรเป็นยังไง แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสุขภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันปัญหาสุขภาพร้ายแรง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี อีพี (MG EP)undefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ของ เอ็มจี อีพี (MG EP) ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ เอ็มจี อีพี (MG EP) สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด ประกันรถไฟฟ้าเอ็มจี แอกซ่าประกันภัย คุ้มภัยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561